วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

วันจันทร์ที่19มีนาคมพ.ศ.2555ครั้งที่12

สอบการสอนตาแผนการจัดประสบการณ์ หน่วย ไข่ เรื่องการถนอมอาหาร

ขั้นนำ
1.ใช้คำคล้องจอง
มา มา พวกเรา หนู หนู ทั้งหลาย
มาช่วยกัน ถนอมอาหาร
จากเจ้าไข่ ใบนิดเดียว
ทั้งไข่เค็มไข่ดอง ทำได้มากมาย
2.สนทนากับเด็กว่า เราถนอมอาหารด้วยวิธีใดบ้าง





ขั้นสอน
1.สนทนากับเด็ก โดยใช้คำถามว่า เด็กๆเคยถนอมอาหารด้วยวิธีใดบ้าง
2.น้ำอุปกรณ์มาให้เด็กๆดู
3.ครูนำอุปกรณ์มาให้เด็กดูว่ามีอะไรบ้าง
4.ครูอธิบายขั้นตอนการทำไข่เค็มให้เด็กดู หลังจากนั้นแบ่งกลุ่มช่วยกันทำไข่เค็มตามขั้นตอน










ขั้นสรุป
1.สนทนากับเด็กว่าเราถนอมอาหารด้วยวิธีใดได้บ้าง
และสรุปวิธีการทำร่วมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น